พิมพันธ์ เดชะคุปต์'s books list

No.TitlePublish Year
1.การสอนคิดด้วยโครงงาน2548
2.คู่มือครูวิชาวิทยาศาสตร์ (ว.101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (มัธยม) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย2524
3.แบบฝึกหัดกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ว101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
4.หนังสือเสริมประสบการณ์ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ว305, ว306 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
5.หนังสือเสริมประสบการณ์วิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ เรื่อง กินดีอยู่ดี
6.หนังสือเสริมประสบการณ์ กิจกรรมเพื่อพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กินดีอยู่ดี
7.ความสัมพันธ์ระหว่างกลวิธีสอน คุณภาพของกลวิธีสอน เวลาที่ใช้ในการเรียนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร2530
8.หนังสือเสริมประสบการณ์ วิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ เรื่อง แสงอาทิตย์และพลังงาน
9.วิจัยในชั้นเรียน : หลักการสู่การปฏิบัติ2544
10.ผลการเรียนด้วยวิธีสตอรีไลน์ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม และความพอใจต่อการเรียนการสอนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย2545
11.ทักษะ 5 C เพื่อการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้และการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ2548
12.Storyline approach : หน่วยการเรียนรู้สู่การเรียนการสอนแบบบูรณาการเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง2548
13.การบูรณาการทักษะกระบวนการคิดในการเรียนการสอนเนื้อหาสาระ2549
14.สอนเขียนแผนบูรณาการบนฐานเด็กเป็นสำคัญ2560
15.วิธีวิทยาการสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป : เอกสารคำสอนวิชา 27043072547
16.การพัฒนาและการนำนวัตกรรมทางการศึกษาจากห้องปฏิบัติการ คณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ สู่โรงเรียน2549
17.การสอนคิดด้วยโครงงาน2549
18.การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ : กรณีศึกษาโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา จังหวัดชุมพร : รายงานการวิจัย2544
19.การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ : กรณีศึกษาโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา จังหวัดชุมพร : รายงานการวิจัย2544
20.การสอนคิดด้วยโครงงาน2551
21.ทักษะ 5 C เพื่อการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้และการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ2551
22.คู่มือปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้2553
23.การสร้างหน่วยการเรียนรู้บูรณาการด้วยกระบวนการออกแบบย้อนกลับ2550
24.การสอนคิดด้วยโครงงาน : การเรียนการสอนแบบบูรณาการ2551
25.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิด ที่จำเป็นต่อการสืบสอบความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน2550
26.วิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน เรื่องการศึกษาผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพของนักเรียนสาธิตจุฬาฯที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำด้วยการเรียนแบบร่วมมือ2544
27.กระบวนการออกแบบย้อนกลับ : การพัฒนาหลักสูตรและออกแบบการสอนอิงมาตรฐาน2553
28.สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ ด้วยการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน2554
29.เคมีพื้นฐาน 1 ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-62544
30.คู่มือปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้สู่ห้องเรียนแห่งคุณภาพ2555
31.การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 212557
32.การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 212558
33.การสอนคิดด้วยโครงงานการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ทักษะในศตวรรษที่ 212556